Quy trình tham gia XKLĐ lắp rắp linh kiện điện tử ở Nhật Bản

Rate this post

Chắc hẳn ai cũng biết Nhật Bản nằm trong top đầu những quốc gia có ngành công nghệ phát triển nhất thế giới. Các sản phẩm công nghệ điện tử ở nước này luôn được đánh giá cao về mặt chất lượng, để làm ra những sản phẩm này doanh nghiệp Nhật Bản cũng phải chú trọng về mặt nhân lực. Vậy ngành lắp ráp điện tử ở Nhật có gì khác biệt? Làm cách nào để có thể sang Nhật làm việc hợp pháp?

1. Công việc lắp rắp linh kiện điện tử ở Nhật

Không phải tự dưng mà việc làm ngành công nghệ điện tử thu hút đông đảo lao động đăng ký tham gia ứng tuyển khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, điều này chúng tỏ công việc này mang lại nhiều lợi ích cho người lao động.

Lắp ráp linh kiện điện tử là một trong những đơn hàng hấp dẫn trong lĩnh vực xuất khẩu lao động Nhật Bản. Công việc chính của người lao động là lắp ráp các bộ phận linh kiện điện tử với nhau để được sản phẩm đạt yêu cầu. Mỗi khâu sẽ được sắp xếp vị trí công việc khác nhau. Mỗi ngày làm việc 8 tiếng, sau thời gian làm là thời gian tăng ca, lương tăng ca tính theo quy định.

TTS công ty thi tuyển đi Nhật

Khi làm việc ở các doanh nghiệp điện tử Nhật Bản, bạn sẽ làm trong môi trường nhà máy an toàn, không gian sạch sẽ hiện đại. Công việc này cần những người chăm chỉ, kiên trì, có thị lực tốt. Nếu bạn bị cận thị thì khó có thể tham gia những đơn hàng điện tử nhật bản.

2. Yêu cầu chung của đơn hàng điện tử ở Nhật

Để có thể tham gia các đơn hàng xuất khẩu Nhật Bản làm công việc lắp ráp linh kiện điện tử thì người lao động cần đáp ứng những yêu cầu cơ bản sau:

– Giới tính: Nam/ Nữ

– Độ tuổi: từ 18 – 32 tuổi

– Chiều cao với nam giới từ 1m62 trở lên và nữ giới là 1m52 trở lên.

– Trình độ: lao động phổ thông

– Tay nghề/ kinh nghiệm: Không yêu cầu

– Chưa từng xin visa đi du học, thực tập sinh…

– Thị lực tốt, sức khỏe tốt

– Không có tiền án, tiền sự

Người lao động khi tham gia ứng tuyển vào các đơn hàng TTS hoặc kỹ sư nhật bản thì điều quan trọng nhất là đạt kết quả sức khỏe và đáp ứng những yêu cầu cơ bản từ phía nhà tuyển dụng.

3. Quy trình tham gia XKLĐ đơn hàng lắp ráp điện tử

Trước khi xuất cảnh sang Nhật, người lao động sẽ trải qua giai đoạn hành trình tham gia thi tuyển đơn hàng XKLĐ Nhật Bản. Tại đây đơn hàng lắp ráp linh kiện điện tử cũng như những đơn hàng khác để trải qua 1 quy trình.

Sau khi trúng tuyển đơn hàng đi Nhật, người lao động cần phải hoàn thiện các loại giấy tờ cá nhân để công ty xin visa. Dưới đây là loại giấy tờ bạn cần chuẩn bị:

+ Sơ yếu lý lịch

+ Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh

+ Giấy xác nhận nhân sự

+ Bằng cấp cao nhất

+ Giấy xác nhận tình trạng quan hệ hôn nhân (nếu có)

+ Hồ sơ sức khỏe do các bệnh viện uy tín khám cho người đi lao động nước ngoài

Người lao động nên tới công ty XKLĐ uy tín để được tư vấn kỹ càng sau đó công ty sẽ hướng dẫn lao động đi khám sức khỏe đúng theo quy định. Tránh tình trạng nhiều bạn không biết tự đi khám sức khỏe ở những bệnh viện không đạt tiêu chuẩn, như vậy hồ sơ sức khỏe của bạn có thể không được công nhận.

Sau khi đạt kết quả sức khỏe, bạn chọn đơn hàng muốn ứng tuyển. Mỗi đơn hàng sẽ công việc, yêu cầu, lương và chi phí xuất cảnh khác nhau. Hiện tại đi xuất khẩu lao động Nhật Bản có hình thức tuyển dụng đó là phỏng vấn trực tiếp và phỏng vấn qua mạng.

Giai đoạn tiếp theo chính là đào tạo sau khi trúng tuyển, theo quy trình thủ tục đi XKLĐ sang Nhật, lao động sau khi trúng tuyển sẽ được đào tạo ngôn ngữ và kỹ năng cần thiết. Người lao động cần xác định thời gian học tập với đơn 3 năm khoảng 4 tới 6 tháng và 2 tới 3 tháng đối với đơn hàng đi Nhật 1 năm .

Thông thường công ty XKLĐ lớn sẽ có trung tâm đào tạo riêng, rộng rãi, khang trang và tiện nghi. Người lao động sẽ học tập xuyên suốt trong thời gian hoàn thành giấy tờ thủ tục và tài chính đi XKLĐ Nhật Bản.

Đăng ký đi xuất khẩu lao động Nhật tại công ty chúng tôi, người lao động sẽ được ký kết hợp đồng lao động đầy đủ trước khi xuất cảnh, chi phí đi xuất khẩu lao động nhật bản minh bạch rõ ràng người lao động hoàn toàn yên tâm khi làm việc tại xứ sở hoa anh đào.

Công ty sẽ đưa lao động ra sân bay và làm thủ tục xuất cảnh cho người lao động sang Nhật thuận lợi. Khi mới đặt chân tới Nhật, thời gian đầu xí nghiệp sẽ hướng dẫn đào tạo kiến thức, kỹ năng làm việc, cách làm việc hiệu quả và an toàn.

Tham khảo:

 

Categories: Tin Tức

Leave A Reply

Your email address will not be published.