Có nên đi đơn hàng dọn dẹp tòa nhà tại Nhật Bản không?

Rate this post

Công việc dọn dẹp tòa nhà tại Nhật Bản không phải là đơn hàng xa lạ với những ai tìm hiểu các đơn hàng xuất khẩu Nhật Bản. Mặc dù không nằm trong top đầu việc làm hot nhất nhưng công việc này cũng thu hút khá đông lao động tham gia ứng tuyển. Để hiểu hơn về đơn hàng vệ sinh toà nhà các bạn hãy cùng chung tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Dọn dẹp tòa nhà tại Nhật Bản là công việc gì?

Nói tới dọn dẹp vệ sinh thì đây là công việc ở mức cơ bản khá đơn giản với người lao động, có người nói công việc này giống như đi làm giúp việc nhưng thực chất có nhiều sự khác biệt.

Đơn hàng Dọn dẹp tòa nhà ở Nhật Bản là làm những công việc vệ sinh, dọn dẹp mọi thứ trong tòa nhà theo sự phân công của cấp trên.

Người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản theo diện visa thực tập sinh, sau khi sang sẽ được công ty hướng dẫn cách thức làm việc và bố trí chỗ ở cho lao động. Thực tế những ai đã từng làm công việc dọn dẹp nhà cửa thì công việc này không khó.

Nghề dọn dẹp tòa nhà ở Nhật Bản tuyển dụng cả nam và nữ, lao động nữ lớn tuổi có vẻ ưa thích công việc này. Số lượng lao động đăng ký tham gia các đơn hàng dọn dẹp tòa nhà văn phòng ngày càng đông.

Có nên đi đơn hàng dọn dẹp tòa nhà tại Nhật Bản?

Nhiều người cho rằng làm công việc vệ sinh dọn dẹp tòa nhà tại Nhật chắc vất vả lắm, thực tế thì làm công việc nào cũng có ưu nhược điểm riêng. Đã xác định đi nước ngoài làm việc kiếm tiền thì không có công việc nào nhà hạ lương cao cả.

Tại đất nước Nhật Bản đơn hàng dọn dẹp tòa nhà sẽ có sự hỗ trợ của máy móc, trang thiết bị hiện đại để giúp người lao động làm việc nhanh và hiệu quả hơn. Nói chung cũng đỡ tốn sức hơn khi làm dọn dẹp ở trong nước.

Ở bên Nhật thời gian làm việc 1 ngày là 8 tiếng, nghỉ thứ 7 và chủ nhật. Làm ngoài giờ sẽ được tính tiền làm thêm theo quy định. Có những đơn hàng thời gian tăng ca rất nhiều.

Đơn hàng dọn dẹp tòa nhà tại Nhật Bản cũng không yêu cầu cao về chuyên môn trình độ cho nên những ai không đáp ứng yêu cầu chỗ khác thì nên tham khảo đi đơn hàng này.

Tiền lương và chi phí đơn hàng dọn dẹp tòa nhà tại Nhật

Đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản cái người lao động quan tâm là thu nhập, lương cơ bản bao nhiêu mỗi tháng. Theo đánh giá lương trung bình của đơn hàng dọn dẹp tòa nhà hiện nay khá cao. 

Mỗi tháng người lao động có thể được 160.000 yên đến 175.000 yên, chưa tính tiền làm thêm. Lương cơ bản có sự chênh lệch giữa các đơn hàng, nhà tuyển dụng chi trả và tùy thuộc và nơi làm việc.

Ngoài tiền lương thì chi phí đi xuất khẩu nhật bản 3 năm cũng là thông tin người lao động rất muốn biết. Phải nắm bắt được mọi chi phí khi tham gia đơn hàng thì mới có thể chuẩn bị đầy đủ. Thực tế đơn hàng dọn dẹp tòa nhà ở Nhật Bản có mức phí đi khá thấp, để biết chi tiết bạn hãy liên hệ trực tiếp.

Yêu cầu của đơn hàng dọn dẹp tòa nhà

Do tính chất công việc làm trong tòa nhà văn phòng, nhà tuyển dụng lựa chọn lao động chủ yếu là nữ giới, vẫn có đơn hàng dành cho nam nhưng ít hơn so với nữ.

Yêu cầu độ tuổi: 18 – 40 tuổi

Trình độ: tốt nghiệp cấp 2 trở lên

Kinh nghiệm: Không yêu cầu

Ngoại hình: Nữ từ 1m50 trở lên ; Nam từ 1m60 trở lên.

Yêu cầu sức khoẻ: thể lực tốt, không mắc các bệnh xuất cảnh sang Nhật. Người lao động sẽ được công ty hướng dẫn đi khám sức khỏe tổng thể tại bệnh viện chỉ định.

Ứng viên chăm chỉ, thật thà, làm việc có trách nhiệm. Ý thức kỷ luật tốt, kiên trì và có khả năng học tiếng nhật. Như đơn hàng khách sạn Nhật Bản sẽ yêu cầu cao hơn những đơn hàng tuyển thực tập sinh dọn dẹp tòa nhà.

Thi tuyển đơn hàng vệ sinh tòa nhà Nhật Bản

Khi đi XKLĐ đơn hàng dọn dẹp vệ sinh tòa nhà, thực tập sinh phải trải qua quá trình phỏng vấn với nghiệp đoàn, xí nghiệp Nhật Bản. Có thể phỏng vấn qua mạng hoặc trực tiếp tùy vào mỗi đơn hàng.

Quy trình chọn lọc ứng viên như sau:

  • Làm bài test IQ
  • Phỏng vấn với nhà tuyển dụng (có phiên dịch)
  • Thi thực hành đơn hàng (nếu có)

Phần test IQ ứng viên thực chất là làm 1 bài kiểm tra đánh giá độ nhanh nhạy của từng người, lao động sẽ được hướng dẫn làm quen trước khi thi tuyển. Nghe tới test IQ có vẻ cao siêu như thực ra chỉ là rất đơn giản, khá dễ dàng nên hầu như ai cũng vượt qua vòng này.

Phỏng vấn với người Nhật là phần thi mang tính quyết định, nhà tuyển dụng sẽ đưa ra câu hỏi bạn sẽ trả lời, những câu hỏi này được công ty hướng dẫn tập luyện trước. Phía nhà tuyển dụng sẽ đánh giá tác phong, đi đứng ăn nói của bạn để hiểu lao động hơn.

Phần thi thực hành hay còn gọi là thi tay nghề đối với một số đơn hàng yêu cầu. Mục đích là xem sự khéo léo và nhanh nhẹn của người lao động.

Với đơn hàng dọn dẹp tòa nhà văn phòng, nếu bạn giao tiếp tiếng Nhật tốt đó là một lợi thế khi sang Nhật làm việc thuận lợi hơn vì vậy hãy đăng ký ngay từ bây giờ để tham gia lớp học càng sớm càng tốt. Trong thời gian học bạn sẽ lựa chọn đơn hàng để thi tuyển, không cần phải đợi chờ vì công ty rất nhiều đơn hàng, tổ chức thi tuyển liên tục.

Tham khảo:

Categories: Tin Tức

Leave A Reply

Your email address will not be published.