Nhật Bản là thị trường xuất khẩu lao động đầy tiềm năng

Rate this post

Nhật Bản đang được coi là thị trường xuất khẩu lao động có nhiều tiềm năng cho các lao động nước ngoài. Một nền kinh tế lớn và phát triển với nhiều công ty quốc tế nổi tiếng. Có nhu cầu cao cho lao động chất lượng, đặc biệt là trong các ngành công nghiệp kỹ thuật, ô tô, y tế, thực phẩm, nông nghiệp và xây dựng.

Nhật Bản đang đối mặt với một vấn đề ngày càng trầm trọng về dân số già hóa và giảm dân số. Điều này tạo ra nhu cầu lớn cho người Việt đi xuất khẩu lao động Nhật Bản làm nhiều công việc ngành nghề khác nhau.

Thị trường này đã mở cửa hơn đối với lao động nước ngoài thông qua việc thay đổi chính sách di cư. Chính phủ Nhật Bản đã áp dụng những biện pháp để thuận tiện hơn cho lao động nước ngoài đến làm việc tại đây. Đây là cơ hội tốt cho người Việt sang Nhật làm việc lâu dài.

Lao động Việt Nam và nhiều quốc gia khác đã được đánh giá cao về chất lượng và độ chịu khó, điều này làm tăng khả năng lao động được chọn lựa để làm việc tại đất nước Nhật Bản.

Chương trình thực tập sinh kỹ năng có sự đào tạo và hỗ trợ dành cho lao động nước ngoài khi họ tới Nhật, giúp họ thích nghi với môi trường làm việc mới và nâng cao kỹ năng ngôn ngữ và nghề nghiệp.

Một số ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao:

1. Cơ khí

Ngành cơ khí được xem là vô cùng quan trọng trong sự phát triển kinh tế đất nước mặt trời mọc. Các doanh nghiệp Nhật Bản luôn thiếu nhân công làm công việc liên quan tới cơ khí, trong các đơn hàng xuất khẩu Nhật Bản thì đơn hàng kỹ sư cơ khí đang tuyển số lượng lớn kỹ sư làm việc tại các doanh nghiệp Nhật.

Đơn hàng cơ khí rất nhiều và da dạng công việc, đây là đơn hàng rất phù hợp với các bạn nam chủ yếu làm trong nhà xưởng, cơ hội lao động học hỏi nâng cao chuyên môn khi làm việc ở Nhật.

2. Xây dựng

Nằm trong top 1 việc làm thiếu trầm trọng lao động chính là nghề xây dựng. Đây là đơn hàng liên tục tuyển dụng lao động XKLĐ Nhật Bản làm việc với nhu nhập vô cùng hấp dẫn. Nhiều vị trí công việc trong ngành xây dựng dành cho nam giới, bạn tham khảo lựa chọn đơn hàng phù hợp.

Ưu điểm của đơn hàng xây dựng là không yêu cầu cao về trình độ, cũng không khắt khe về ngoại hình, nhà tuyển dụng đưa ra điều kiện rất cơ bản hầu hết ai cũng có thể đáp ứng. Số lượng tuyển nhiều cho nên tỷ lệ đỗ gần như 100%.

3. Chế biến thực phẩm

Lĩnh vực chế biến thực phẩm trong đó có đơn hàng làm cơm hộp ở Nhật Bản nhu cầu tuyển dụng liên tục. Chúng tôi nhận rất nhiều đơn hàng từ phía đối tác Nhật Bản nghề chế biến thực phẩm, đóng gói thực phẩm các loại. Thu nhập từ công việc này khá cao và ổn định, làm việc trong nhà máy môi trường sạch sẽ hiện đại cũng là điểm cộng thu hút lao động đăng ký việc làm này.

4. Điện tử

Ngày càng khẳng định thế mạnh lĩnh vực công nghệ, điện tử đế quốc nhật bản thực sự mang tới những sản phẩm chất lượng thuộc top đầu thế giới. Không ngạc nhiên khi ngành điện – điện tử cần nhiều nhân công tới vậy. Đây cũng là công việc bao người mong muốn, công việc nhẹ nhàng, tiền lương cao + tăng ca nhiều là một điểm mạnh.

5. Dệt may

Mặc dù không nằm trong top đầu những ngành nghề hot khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản nhưng đơn hàng may mặc Nhật Bản luôn có vị trí nhất định, là sự lựa chọn của nhiều lao động nữ. Tuy nhiên ngành dệt may thường yêu cầu lao động có tay nghề cho nên không phải ai cũng có thể tham gia thi tuyển được.

Ngành dệt may chủ yếu tuyển lao động nữ, công việc may quần áo, phụ kiện, may sản phẩm công nghiệp…Mỗi đơn hàng sẽ có yêu cầu tuyển chọn và tính chất công việc khác nhau.

6. Nông nghiệp

Nhật Bản thuộc top đầu thế giới về phát triển nông nghiệp với các ứng dụng khoa học kỹ thuật tuyệt vời.

Mặc dù phát triển nhưng số lượng lao động nội địa rất thấp, đó là nguyên nhân nước này nhập khẩu lao động nước ngoài. Đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản người lao động có thể làm những công việc như chế biến nông sản, thu hoạch rau củ quả, trồng trọt, đơn hàng chăn nuôi nhật bản.

Hiện nay đa số các trang trại tại Nhật Bản đều được đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, khi sang Nhật làm việc người lao động vừa tích lũy thu nhập lại có thêm kinh nghiệm làm việc. Cơ hội tốt cho các bạn trẻ muốn trải nghiệm phát triển bản thân đồng thời tăng nguồn thu nhập, lựa chọn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản là tối ưu trong thời điểm này.

Có thể bạn quan tâm:

Categories: Tin Tức

Leave A Reply

Your email address will not be published.