Đơn hàng nông nghiệp ở Nhật Bản là làm công việc gì?

5/5 - (3 bình chọn)

Đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản vốn đã rất quen thuộc với người lao động Việt. Dẫu không phải là một đất nước sở hữu nhóm ngành nông nghiệp với mức độ phát triển mạnh song cơ hội cải thiện thu nhập cho người lao động đối với nhóm ngành này vẫn không hề ít. Bài viết hôm nay sẽ cung cấp tới bạn những thông tin cần lưu ý về đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản để mọi người có thể cân nhắc thêm về quyết định sắp tới của mình.

1. Đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản là làm gì?

Dù không phải là nhóm ngành phát triển nhất, nền nông nghiệp vẫn rất được đề cao ở Nhật Bản bởi yêu cầu về chất lượng thực phẩm vô cùng khắt khe của người dân. Theo đó, nhu cầu tuyển dụng và sự đa dạng của đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản cũng được tăng cao.

Khi đăng ký đi XKLD Nhật Bản vào đơn hàng nông nghiệp, người lao động sẽ không được tuyển vào 1 vị trí cố định qua nhiều đợt mà sẽ có sự thay đổi. Mỗi đơn hàng do nhà tuyển dụng Nhật Bản đưa ra yêu cầu và sắp xếp công việc, nơi làm việc cũng khác nhau.

Đơn hàng mà người lao động có thể tham khảo là làm việc tại các nông trại, trang trại nông nghiệp, ngũ cốc, đậu, khoai hoặc các loại rau. Ngoài ra, đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản cũng thường tuyển dụng các vị trí trồng hoa, rau màu trong nhà kính, sản xuất và thu hoạch các loại thực vật.

Đồng thời, người lao động cũng có thể ứng tuyển vào những vị trí như nuôi gà ,nhặt trứng gà, chăn nuôi lợn, chăn nuôi bò sữa nếu có hứng thú với đơn hàng nông nghiệp tại Nhật Bản. Sự phát triển của nền kinh tế đế quốc Nhật Bản lớn mạnh không chỉ về mảng công nghiệp kỹ thuật mà nông nghiệp cũng rất tuyệt vời

2. Có nên đi đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản?

Sự quan tâm của phần nhiều các người lao động dành cho những đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản xuất phát từ rất nhiều yếu tố. Sau đây là một vài khía cạnh điển hình nhất mà người lao động có thể tham khảo qua:

2.1 Nhu cầu tuyển dụng triển vọng

Kể cả khi không phải là nhóm ngành phát triển nhất, ngành nông nghiệp Nhật Bản vẫn có lượng nhu cầu tuyển dụng cực kỳ cao. Trong thời đại mà con người vô cùng quan tâm đến sức khoẻ thì vấn đề tiêu thụ sản phẩm sạch, tự nhiên lại càng được coi trọng. Do đó, khi các nông trại cần tăng sản lượng thì đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản cũng mở ra nhiều hơn để tuyển dụng người lao động cho nông trại.

2.2 Chi phí đơn hàng nông nghiệp không cao

Không chỉ thấp hơn so với mặt bằng chung, chi phí hoàn thiện thủ tục xuất cảnh của các đơn hàng XKLĐ làm nông nghiệp tại Nhật Bản gần như thuộc nhóm thấp nhất trong thị trường xuất khẩu lao động sang xứ hoa đào. Đặc biệt đơn hàng 1 năm đi Nhật có tổng chi phí cực thấp.

Nguyên nhân đầu tiên là do yêu cầu tuyển dụng của nhóm ngành này không quá khắt khe, ngoài ra thì các đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản đang cực kỳ khan hiếm nguồn lao động nên tổng mức phí mà người lao động phải chi ra để xuất cảnh không hề cao.

2.3 Tính chất công việc đơn giản

So với đơn hàng lái máy xây dựng Nhật Bản thì những vị trí làm việc theo đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản có khối lượng công việc không cao. Ngoài ra, các vị trí này cũng không đòi hỏi nhiều về mặc sức mạnh hay kiến thức. Đặc biệt, sống ở một đất nước mà ngành nông nghiệp được coi trọng như Việt Nam thì các lao động Việt sẽ càng có lợi thế hơn trong kinh nghiệm và kiến thức để tham gia vào đơn hàng nông nghiệp tại Nhật Bản.

2.4 Đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản thu nhập cao

Nếu nói về những nguyên nhân tạo nên sức hút của đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản thì không thể nào không nhắc đến mức thu nhập vô cùng lý tưởng. Khác so với suy nghĩ của nhiều người thì trung bình mỗi tháng người lao động theo đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản có thể đem về khoảng 25 đến 40 triệu đồng chưa tính những khoản phụ cấp hoặc thu nhập tăng thêm nhờ vào việc tăng ca. Đơn hàng kỹ sư nông nghiệp luôn có mức thu nhập cao hơn so với đơn hàng cho lao động phổ thông.

3. Điều kiện đi đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản

Độ tuổi thường được ưu tiên trong đơn hàng này là từ 18 đến 30 tuổi nhưng hiện này thì cũng không phải là quá khó để người lao động vẫn có thể tìm thấy một số đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản tuyển dụng lên đến 38 tuổi. Về mặt sức khoẻ, người lao động nhất thiết không được mắc 1 trong 13 căn bệnh bị cấm nhập cảnh vào Nhật Bản là được, không yêu cầu quá khắt khe về hình thể hay sức mạnh.

Các đơn hàng nông nghiệp ở Nhật bản cũng sẽ ưu tiên những lao động có trình độ văn hoá tối thiểu tốt nghiệp cấp 2 và trình độ giao tiếp tiếng Nhật ở mức cơ bản. Còn lại gần như người lao động sẽ chỉ phải đảm bảo tính trung thực, chăm chỉ, có trách nhiệm trong công việc là được.

Những người có kinh nghiệm hoặc tay nghề cao hơn hoàn toàn có cơ hội được cân nhắc giữ những vị trí quan trọng và cải thiện nhiều hơn thu nhập mỗi tháng của mình. Nếu lao động làm việc tốt có thể sẽ được làm việc lâu dài ở Nhật Bản, chủ sử dụng sẽ gia hạn hợp đồng lao động.

4. Chi phí đi đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản

Có thể nói đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản thuộc nhóm ngành có chi phí đi xuất khẩu lao động nhật bản thấp nhất hiện nay, đối với hợp đồng 3 năm thì tổng mức phí người lao động bỏ ra để có thể sang Nhật làm việc thậm chí còn thấp hơn đi Đài. Với những ai đi đơn hàng ngắn hạn thì số tiền bỏ ra thậm chí chưa tới 50 triệu.

Tổng chỉ phí tham gia vào đơn hàng nông nghiệp ở Nhật Bản bao gồm các loại tiền làm hồ sơ, xin visa, vé máy may, tiền ăn học…Mỗi đơn hàng đi Nhật sẽ có mức chi phí khác nhau nhưng nhìn chung lao động đi làm nông nghiệp tại Nhật phí đi không cao.

Do tính chất công việc làm nông nghiệp khá quen thuộc với người Việt cho nên nông nghiệp trồng trọt hay chăn nuôi được nhiều lao động lựa chọn. Vừa có mức lương cao, vốn bỏ ra ít và đặc biệt tỷ lệ trúng tuyển cực cao cho nên không ít người săn đón đơn hàng này.

5. Một số thắc mắc về đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản

Dưới đây là một số câu hỏi chúng tôi nhận được trong quá trình hoạt động đưa người lao động đi làm việc có thời hạn tại Nhật Bản theo chương trình hợp tác của chính phủ 2 nước.

Nam 35 tuổi làm nông nghiệp tại Nhật Bản được không?

Đơn hàng nông nghiệp tuyển dụng lao động nam nữ từ độ tuổi 18 đến 38 tuổi cho nên những ai 35 tuổi vẫn có thể đi Nhật làm công việc này nhé. Bạn nào có nhu cầu đi Nhật làm nghề nông nghiệp hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới bài viết.

Mức lương của đơn hàng nông nghiệp

Hiện tại các đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản làm về lĩnh vực nông nghiệp có mức lương cơ bản khá cao, trung bình khoảng 155.000 yên – 180.000 yên / tháng, chưa kể tiền tăng ca, tiền phụ cấp, hỗ trợ..từ phía xí nghiệp. Mức lương cao hay thấp phụ thuộc vào tính chất công việc, nơi làm việc, năng lực của người lao động…

Đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản tuyển nam hay nữ?

Thực tế chúng tôi có đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản dành cho nam là những công việc như: trồng và thu hoạch rau màu, chăn nuôi bò sữa, chăn nuôi lợn, chăn nuôi gà. Đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản dành cho nữ làm công việc như: trồng hoa trong nhà kính, trồng nấm, thu hoạch rau củ, nhặt trứng gà,…

So với mấy năm trước thì chi phí đi XKLĐ Nhật Bản đã giảm mạnh, đặc biệt có nhiều chương trình hỗ trợ vay vốn, nợ phí…người lao động có thể tham khảo lựa chọn hướng đi phù hợp. Nhiều lao động vay vốn ngân hàng địa phương để đi Nhật với lãi suất thấp.

Phía trên là những thông tin cơ bản về đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản, hi vọng có thể mang lại một số hữu ích cho người lao động trong quá trình hoàn thiện thủ tục đi XKLD sang xứ Phù Tang. Để đảm bảo cập nhật được những thay đổi mới nhất của chương trình XKLĐ Nhật Bản, người lao động nên tìm tới trung tâm XKLĐ uy tín để được hỗ trợ xử lý kịp thời các vấn đề liên quan đến thủ tục và chi phí.

Có thể bạn quan tâm:

Categories: Tin Tức

Leave A Reply

Your email address will not be published.