Người bị lao phổi có đi XKLĐ Nhật Bản được không?

Rate this post

Người bị bệnh lao phổi thì có đi XKLĐ Nhật Bản được không? Một trong số những câu hỏi mà chúng tôi nhận được trong tuần qua. Đây cũng là thắc mắc của một bộ phận những người chuẩn bị đi Nhật. Việc làm xuất khẩu lao động Nhật Bản nhận được rất nhiều sự quan tâm của các lao động Việt trong năm 2024. Bên cạnh đó, có một vài vấn đề thắc mắc mà người lao động thường xuyên đặt ra về diện xuất khẩu lao động này, phổ biến nhất là các vấn đề về sức khỏe. Bài viết hôm nay sẽ giải đáp thắc mắc liệu người lao động bị lao phổi thì có đi lao động Nhật Bản được hay không.

Những nguyên nhân tạo nên sức hút của XKLĐ Nhật Bản

Trước khi trả lời câu hỏi người mắc bệnh lao phổi có đi Nhật được không, chúng ta hãy tìm hiểu sơ qua về thị trường lao động này nhé.

So với mặt bằng chung, xuất khẩu lao động tại Nhật Bản có rất nhiều ưu điểm mà bất cứ người lao động nào cũng tìm kiếm. Đầu tiên phải nói đến khía cạnh chi phí hoàn thành thủ tục sang Nhật lao động không hề cao. Trung bình mỗi người lao động sẽ phải chi trả một khoản tiền để tham gia các đơn hàng đi Nhật, mức phí này đã bao gồc tất cả các loại chi phí từ A-Z.

Kế đến phải nói đến vấn đề tiền lương khi cơ hội gia tăng thu nhập mạnh và nhanh chóng mà xuất khẩu lao động Nhật Bản mở ra cho người lao động là cực kỳ lớn. Dù mỗi ngành nghề có mức lương khác nhau song trung bình người lao động có thể nhận về tay tối thiểu 20 triệu tiền lương mỗi tháng. Nếu trừ các chi phí sinh hoạt ra thì người lao động thường sẽ tiết kiệm được một khoản tiền.

Tiếp theo, người lao động lựa chọn các đơn hàng xuất khẩu Nhật Bản tốt nhất và có môi trường sống tương đối dễ thích nghi. Đặc biệt đối với các lao động Việt thì đất nước Nhật Bản không có quá nhiều sự đối nghịch so với văn hoá ở Việt Nam. Do đó, tốc độ thích nghi với cuộc sống mới của người lao động cũng được rút ngắn, tránh được tình trạng sốc văn hoá hoặc không thể hoà nhập vào cộng đồng mới.

Thêm vào đó, XKLD Nhật Bản là một thị trường lao động cực kỳ rộng lớn, do đó có rất nhiều các ngành nghề khác nhau để người lao động lựa chọn. Mỗi một nhóm ngành đều có những điều kiện và yêu cầu khác biệt cũng như ưu tiên những đối tượng khác nhau nên phần lớn người lao động không có thể tìm thấy một bến đỗ phù hợp nhất với mình.

Đặc biệt, kinh nghiệm sau khi đi XKLĐ Nhật Bản về sẽ giúp ích rất nhiều cho người lao động. Những hồ sơ đã có thời gian đi làm việc tại Nhật thường rất được ưu tiên tuyển dụng ở các công ty liên doanh tại Việt Nam do văn hoá làm việc ở Nhật Bản được đánh giá rất cao nên phần lớn sẽ đào tạo ra những người lao động rất chăm chỉ và quy củ.

Bệnh lao phổi là gì?

Bệnh lao phổi hay còn gọi là bệnh lao do một loại vi khuẩn có tên khá dài đó là Mycobacterium tuberculosis chúng lây lan qua đường không phí, có thể lấy từ người này sang người khác.

Bệnh lao phổi không chỉ ảnh hưởng tới bộ phận phổi mà chúng còn ảnh hưởng sức khỏe và các bộ phận khác của cơ thể như não bộ, thận…Cần phải khám chữa bệnh kịp thời bởi nếu để nấu sẽ biến chứng khó chưa trị nguy hiểm tới tính mạng. Người bị bệnh lao phổi có đi XKLĐ Nhật được không?

Xem thêm: Bị cận thị có đi xuất khẩu nhật được không

Người bị lao phổi có đi XKLĐ Nhật Bản được không?

Diện XKLĐ Nhật Bản đã đặt ra quy định về 13 nhóm bệnh bị cấm vậy bệnh lao phổi có đi XKLĐ Nhật Bản được không?.

Trong các bệnh không thể đi Nhật bao gồm các nhóm bệnh nghiêm trọng như da liễu, thần kinh,…và có cả hô hấp. Một trong số những bệnh hô hấp không được chấp thuận khi đi XKLD Nhật Bản chính là bệnh lao phổi. Không chỉ ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ cho con người mà bệnh lao phổi có khả năng truyền nhiễm sang người khác nên sẽ không làm việc ở môi trường đông đúc được.

người bị lao phổi có đi XKLĐ Nhật Bản được không

– Khám sức khoẻ đi Nhật ở đâu?

Để biết bản thân có bị bệnh lao phổi không thì chúng ta cần phải trải qua quá trình khám sức khỏe. Thông thường, công ty XKLĐ sẽ thông báo về các địa chỉ phòng khám hoặc bệnh viện đạt yêu cầu khám bệnh  cho người đi lao động nước ngoài. Tức là chỉ có những hồ sơ khám sức khoẻ tại các đơn vị này mới được chấp thuận trong quá trình xét tuyển đi XKLD Nhật Bản.

– Tiêu chuẩn sức khoẻ để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Ngoài việc không mắc bệnh lao phổi và các loại bệnh cấm nhập cảnh, những người lao động với sức khoẻ tốt, sức bền cao cũng rất được ưu tiên khi ứng tuyển. Tuy nhiên, không có một tiêu chuẩn cố định nào được đặt ra cho người lao động bởi một số nhóm ngành có thể sẽ yêu cầu thể lực như đơn hàng xây dựng, nhưng một vài nhóm ngành khác lại ưu tiên sự cẩn thận, siêng năng và nhanh nhẹn.

Ngoài bệnh lao phổi thì bị viêm gan B có đi xkld nhật được không?. Viêm gan B cũng là một loại bệnh tương đối phổ biến ở thời điểm hiện tại. Khác so với viêm phổi, viêm gan B không truyền nhiễm qua đường tiếp xúc và cũng không ảnh hưởng nhiều đến khả năng lao động của người bệnh nên câu trả lời là không. Đơn hàng xây dựng Nhật Bản có tuyển dụng người bị viêm gan B nhé.

Phía trên là những thông tin giúp độc giả giải đáp câu hỏi liệu người bị bệnh lao phổi có được đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được hay không. Lưu ý rằng, lao phổi vẫn có thể tái phát kể cả sau khi đã chữa bệnh do đó, nếu người đã từng bị lao phổi muốn đi XKLĐ sang Nhật thì vẫn cần phải thực hiện rất nhiều cuộc kiểm tra sức khoẻ để bảo đảm bản thân luôn ở trạng thái sức khoẻ tốt, công hiến hết mình cho công việc.

Tìm hiểu thêm: xăm hình có đi xuất khẩu nhật được không

Categories: Tin Tức

Leave A Reply

Your email address will not be published.