Có nên sử dụng dịch vụ in danh thiếp không?

Rate this post

In danh thiếp là một trong những công đoạn quan trọng đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào trong việc hình thành tác phong chuyên nghiệp khi tiếp xúc với các đối tác. Danh thiếp còn phổ biến với những cá nhân làm trong đủ mọi ngành nghề chứ không riêng gì những tổ chức lớn. Bài viết hôm nay sẽ cùng với độc giả tìm hiểu về việc in danh thiếp cũng như công dụng của chúng trong thực tiễn.

In danh thiếp là gì?

Trước tiên, danh thiếp hay name card/ card visit là một loại thiệp có kích thước nhỏ thường cung cấp thông tin về họ và tên, chức danh, đơn vị hoạt động,… của các cá nhân và tổ chức. Chúng thường được sử dụng và là vật dụng không thể thiếu đối với những cuộc trò chuyện, tiếp xúc giữa một đơn vị với các đối tác.

in danh thiếp

Vậy nên, in danh thiếp tức là quá trình in ấn các thông tin cần thiết lên bề mặt danh thiếp với những mẫu mã, màu mực,… theo yêu cầu của khách hàng. Có nhiều loại danh thiếp khác nhau hiện nay trong in ấn. Tùy vào nhu cầu sử dụng, mức giá phù hợp và phong cách mà khách hàng mong muốn để in ấn các loại danh thiếp khác nhau.

Hiện tại, có 3 loại danh thiếp cơ bản được yêu cầu sản xuất nhiều ở những cơ sở in danh thiếp. Đầu tiên là loại giấy C300 được cán màng ở cả 2 mặt. Kế đến là loại danh thiếp được in ấn trên mặt giấy mỹ thuật. Cuối cùng là mẫu danh thiếp được ép kim hoặc ép nổi. Mỗi loại dịch vụ in danh thiếp sẽ có giá thành khác nhau chứ không cố định.

Xem thêm: Tranh in độc bản 

Mục đích in danh thiếp

Có không ít người không để tâm đến việc in danh thiếp cho bản thân hay cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, với dân kinh doanh lâu năm thì in danh thiếp là một hoạt động cần phải có để thể hiện tác phong chuyên nghiệp của một cá nhân, một doanh nghiệp. Cụ thể thì công dụng của việc in danh thiếp như sau:

Cung cấp các thông tin cần thiết

Như đã đề cập trước đó, in danh thiếp tức là in ấn những thông tin cần thiết vào một tấm thẻ nhỏ. Từ đó, tấm danh thiếp sẽ là một lời giới thiệu ngắn gọn và tiện lợi về bản thân người đưa. Người dùng sẽ không phải mất thời gian và công sức giới thiệu các thông tin cá nhân cơ bản của bản thân mà thường nhờ vào tấm danh thiếp.

Tạo sự chuyên nghiệp, chỉn chu

Có rất ít các doanh nghiệp hoặc doanh nhân không sử dụng danh thiếp. Những cá nhân làm trong các ngành nghề khác ngoài lĩnh vực kinh doanh như bác sĩ, nhân viên nhà nước,… vẫn sử dụng danh thiếp. Thế nên, lựa chọn in danh thiếp là tạo dựng một hình ảnh chuyên nghiệp, xây dựng lòng tin nơi đối tác bước đầu tiếp xúc.

Sử dụng trong quảng bá

Thực chất, tấm danh thiếp còn có tác dụng quảng bá thương hiệu khá hiệu quả. Nhờ vào thế mạnh kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, mẫu mã in ấn đa dạng và bắt mắt mà các tấm danh thiếp sẽ có tỷ lệ được giữ lại nhiều hơn so với những mẫu tờ rơi. Theo đó, thông tin về doanh nghiệp cũng sẽ được trân trọng và có khả năng tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng hơn nữa.

Những lưu ý khi tiến hành in danh thiếp

Để tấm danh thiếp đạt được hiệu quả truyền đạt, khách hàng cần phải lưu ý một số điều khi làm việc với xưởng in. Cụ thể là những khía cạnh sau:

Chọn đúng kích thước

Không phải danh thiếp càng to là càng phát huy hiệu quả hay càng nhỏ là càng tiện lợi trong việc mang theo. Thực chất, kích thước cố định và được khuyến khích sử dụng nhiều nhất trong việc in danh thiếp ở thị trường Việt Nam hiện nay là 90mm x 54mm.

dịch vụ in danh thiếp

Tuy nhiên, không loại trừ những trường hợp khách hàng muốn sáng tạo về hình dạng của danh thiếp. Ở trường hợp này, khách hàng vẫn nên lựa chọn kích thước sao cho chứa đủ thông tin và vẫn tiện lợi.

Mẫu thiết kế thẩm mỹ

Tính thẩm mỹ thể hiện thông qua sự hoà hợp giữa chất liệu danh thiếp, màu nền, màu chữ, kiểu chữ và các cách sắp xếp các thông tin trên tấm danh thiếp. Thông thường thì khách hàng sẽ đưa ra yêu cầu cho nhà in trước tiên. Sau đó, đội ngũ nhân viên của cơ sở in danh thiếp sẽ tư vấn và phối hợp với kiến thức chuyên môn để hoàn thiện bản thiết kế.

Lựa chọn đúng cơ sở in chất lượng

Khách hàng nhất thiết phải gửi lòng tin ở đúng nơi, đúng chỗ. Những xưởng in danh thiếp uy tín là những xưởng in có trách nhiệm trong quá trình sản xuất, chuyên môn cao, hoàn thiện sản phẩm đúng yêu cầu đã thoả thuận và có bảng giá hợp lý. Để đánh giá được đâu là địa chỉ lý tưởng thì khách hàng cần so sánh những yếu tố đã nêu giữa các cơ sở in danh thiếp hiện có mặt trên thị trường.

Bài viết đã giúp độc giả hiểu hơn về vấn đề in danh thiếp cũng như những lưu ý quan trọng khi lựa chọn các công ty in ấn quảng cáo. Độc giả khi có nhu cầu in ấn danh thiếp lần đầu bên cạnh việc tham khảo các thông tin phía trên thì có thể liên hệ trực tiếp đến dịch vụ in danh thiếp để được tư vấn một cách cụ thể nhất về dịch vụ mình muốn sử dụng.

Những chủ đề được quan tâm:

Categories: Tin Tức

Leave A Reply

Your email address will not be published.