Đi xuất khẩu lao động làm việc ở tỉnh Aichi Nhật Bản

Rate this post

Được mệnh danh là điểm trung chuyển của Nhật Bản, tỉnh Aichi nằm ở ngã tư đông và tây của xứ sở hoa anh đào. Đây cũng là tỉnh có nhiều lao động Việt Nam sinh sống và làm việc. Vậy tỉnh Aichi có gì đặc biệt và tại sao nơi này lại thu hút người lao động Việt tới vậy? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết về Aichi qua bài viết dưới đây nhé.

Tổng quan về tỉnh Aichi

Tỉnh Aichi được thành lập bằng cách sáp nhập ba tỉnh cũ Ho,Owari và Mikawa. Cách đây 152 năm Owari có tên gọi là tỉnh Nagoya và sau đó tỉnh Nagoya được đặt với cái tên khác là tỉnh Aichi, về sau tỉnh này lại được sáp nhập với tỉnh Nukuta.

Diện tích Aichi là 5.173 km² khá nhỏ so với tổng diện tích Nhật Bản

Dân số Aichi: khoảng 8 triệu người

Đặc điểm hành chính Aichi: 35 TP có thủ đô là Nagoya, 10 tỉnh, 24 thành phố và 2 làng

Khí hậu Aichi: Khí hậu ôn hòa với nhiệt độ cao vào mùa hè.

Kinh tế Aichi: Có thể kể đến một số ngành công nghiệp chính như xây dựng, nông nghiệp, thực phẩm, quần áo…

Điểm du lịch Aichi: Các nhà ga dài hạn ở Nagoya, Okazaki, Toyohashi, Inuyama, Bảo tàng kiến ​​trúc ngoài trời Meiji Mura, Động cơ Toyota Nhà máy, Công viên khỉ Inuyama, v.v…

Biểu tượng của tỉnh Aichi: Cú Konohazuku, Tôm Nhật Bản, Hoa én và Cây phong Hananoki.

Đặc điểm kinh tế tỉnh Aichi

Tỉnh Aichi nằm trong danh sách những tỉnh phát triển kinh tế ở mức khá, nơi đây có sự kết hợp của kinh tế truyền thống và kinh tế công nghiệp tạo nên một nền kinh tế phát triển hài hòa và đa dạng. Tại thành phố lớn, các công ty lớn như Asahi, Toyota, Nikko, Mitsubishi,…không ngừng mở rộng quy mô hoạt động.

Trong số các ngành công nghiệp truyền thống, tỉnh Aichi nổi trội về nhuộm vải, đồ gốm, bút vẽ, đá quý…và rất nhiều sản phẩm đang được đẩy mạnh phát triển.

Việc làm tại tỉnh Aichi

Là một trong những tỉnh thành có nền kinh tế đa dạng phát triển ngày càng mạnh cho nên thu hút lượng lớn lao động từ các nơi đổ về, đặc biệt Aichi có nhiều lao động nước ngoài sinh sống và làm việc. Số lượng việc làm tại Aichi nhiều cho nên nhiều bạn trẻ lựa chọn nơi đây để làm việc khi đăng ký tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản .

Theo thống kê cập nhật vào cuối năm 2022, mức lương tối thiểu vùng tại tỉnh Aichi là 925 Yên/giờ đối với người nước ngoài làm việc tại đây. Chi phí sinh hoạt, giá cả ăn uống ở tỉnh Aichi nằm ở mức trung bình, không quá đắt đỏ như các tỉnh, thành phố lớn khác của Nhật Bản.

Đi xuất khẩu lao động làm việc ở tỉnh Aichi Nhật Bản

Aichi là tỉnh thuộc Nhật Bản có nhiều lao động Việt Nam. Các đơn hàng xuất khẩu nhật bản hấp dẫn người lao động đó là xây dựng, lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm và may mặc… Đây là những ngành nghề đòi hỏi công việc dễ dàng và ổn định,  nhiều công việc bán thời gian và thu nhập  cao.

Aichi đa dạng ngành nghề

Đây có lẽ chính là yếu tố đầu tiên tác động trực tiếp đến sức hút lao động nước ngoài và lao động Việt Nam đến sinh sống làm việc tại tỉnh Aichi. Với nền kinh tế phát triển hàng đầu Nhật Bản, nằm trong top các khu vực hành chính lớn bậc nhất nhật Bản. Đây cũng là nơi đặt trụ sở chính của nhiều công ty, doanh nghiệp, xí nghiệp nổi tiếng toàn thế giới .

Nền công nghiệp tại Aichi Nhật Bản vì thế rất phát triển với các đơn hàng như điện tử, cơ khí, xây dựng,… Ngoài ra, tại đây còn nổi bật với hệ thống dây chuyền chế biến thực phẩm, thủy hải sản, nông sản lớn….chính vì vậy tỉ lệ tuyển dụng lao động và chế độ ưu đãi cho người lao động rất hấp dẫn.

tỉnh Aichi Nhật Bản có đa dạng ngành nghề

Khí hậu tại Aichi khá thuận lợi

Tỉnh Aichi có thời tiết nhiều điểm tương đồng với khu vực miền Bắc của Việt Nam có bốn mùa. Tuy nhiên, thời tiết ở Aichi không quá nóng và mùa đông có thể xuống thấp tới 1 độ nhưng không lạnh như thời tiết Việt Nam. Biến đổi khí hậu kéo theo những cảnh quan thiên nhiên đa dạng. Mùa xuân ở tỉnh Aichi Nhật Bản nên thơ với những bông hoa anh đào mỏng manh, mùa hè với  hoa  anh đào và mùa thu với những hàng cây phong chín đỏ.

Chi phí sinh hoạt tại Aichi không đắt đỏ

Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản của những đơn hàng này khá thấp. Là một tỉnh phát triển có thu nhập cao, chi phí sinh hoạt ở Aichi không cao như một số tỉnh thành nổi tiếng tại Nhật Bản. Có thể tham khảo giá thành một số mặt hàng tạp hóa, nhu yếu phẩm như sau:

  • Gạo: 340-760 Yên/ kg
  • Rau: 110-260 Yên/kg
  • Thịt, cá: thịt bò: 210 Yên/100 gram
  • Thịt lợn: 155 yên/100 gram
  • Sườn: 105 yên/100 gram
  • Thịt gà: 102 yên/100 gram
  • Cá: 202 yên/100 gram
  • Gia vị: đường, muối: 201 yên/kg
  • Nước mắm : 403 yên/chai 300ml
  • Quần áo: áo sơ mi, quần jean: 1.050 – 3.100 yên/chiếc
  • Áo khoác: 3.100 – 5.100 yên/chiếc
  • Vớ: 102 yên/đôi
  • Giày: 3.050 yên/đôi

Tin rằng với những thông tin trên đây về tỉnh Aichi Nhật Bản mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn phần nào có sự chuẩn bị sẵn sàng hơn cho hành trình du học hoặc xuất khẩu lao động tại đây. Các bạn muốn được tư vấn các đơn hàng, tuyển kỹ sư Nhật Bản vui lòng liên hệ trực tiếp

Categories: Tin Tức

Leave A Reply

Your email address will not be published.