Có nên đi xuất khẩu lao động tại Osaka – Nhật Bản?

Rate this post

Osaka nổi tiếng là thành phố hiện đại nhất nhì Nhật Bản,  nơi đây có nền kinh tế phát triển vượt bậc, đời sống văn hóa nhiều bản sắc, thu hút sự đầu tư quốc tế cũng như nguồn nhân lực nước ngoài. Osaka hiện là một trong những tỉnh có số lượng người Việt Nam học tập và làm việc rất đông. Thành phố có sự hòa quyện giữa văn hóa truyền thống xen lẫn văn minh hiện đại mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị khi đến đây.

Osaka là một tỉnh thành phố thuộc vùng Kansai của đất nước Nhật Bản, dựa bào bản đồ thì Osaka nằm ở phía Nam Nhật Bản trên đảo Honshu. Trung tâm hành chính của tỉnh Osaka là thành phố Osaka. Đáng chú ý, Osaka còn là tỉnh đông dân thứ ba của Nhật Bản sau Tokyo và Kanagawa.

Giao thông tại thành phố Osaka

Vì là một trong những trung tâm văn hóa, kinh tế quan trọng của Nhật Bản cho nên tình trạng giao thông đi lại rất thuận tiện. Hiện tại, thành phố Osaka có sân bay quốc tế Kansai và sân bay quốc tế Osaka, ngoài ra còn có hệ thống tàu điện ngầm, mạng lưới JR để di chuyển từ Osaka đến các tỉnh lân cận. Các tuyến Keihan và Hankyu đến Kyoto, các tuyến Hanshin và Hankyu đến Kobe, các tuyến Kintetsu  đến Nara và Nagoya, và các tuyến Nankai đến Wakayama.

Nếu di chuyển từ thành phố Osaka đến đồng hồ vàng ở Nagoya chỉ mất khoảng 3 giờ

Di chuyển từ Osaka đến Tokyo với khoảng cách 502km chỉ mất khoảng 5 giờ – 3 giờ

Di chuyển từ Osaka đến Hiroshima với khoảng cách 300km chỉ mất khoảng 5 giờ – 3 giờ

Di chuyển từ Osaka đến tỉnh Fukuoka chỉ mất khoảng 3 giờ – 4 giờ.

Di chuyển từ Osaka đến Kyoto chỉ mất khoảng 2.5 giờ

Đặc điểm kinh tế của thành phố Osaka

Thành phố Osaka được đánh giá cao về chất lượng phát triển như một trung tâm kinh tế lớn thứ hai của Nhật Bản với GDP là 40,9 nghìn tỷ yên. Sản lượng công nghiệp hàng năm cực khủng lên đến 17,2 nghìn tỷ yên, doanh số bán lẻ hàng năm 76,6 nghìn tỷ yên.Ngoài ra, Osaka Nhật Bản còn có  nhiều công ty lớn đặt trụ sở tại đây như Matsushita, Kintetsu, Glico, Suntory, Nissin, Sanyo, Sharp, Hankyu…

Là một thành phố phát triển mạnh mẽ, người dân Osaka luôn quan niệm rằng lúc nào cũng là thời gian làm việc, đặc trưng của con người Nhật Bản. Khi nhìn vào một người dân ở Osaka điển hình không bao giờ đợi đèn giao thông bên phải để băng qua đường khi không có nhiều phương tiện giao thông. Họ cũng là những người đi bộ nhanh nhất ở Nhật Bản còn hơn cả người dân ở Tokyo.

Chuyến bay giữa Osaka và Việt Nam

Để đến Osaka Nhật Bản chắc chắn bạn có thể lựa chọn các chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến đây. Tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài, bạn có thể bay của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar, Japan Airlines, All Nippon Airways, American Airlines, v.v. để đến sân bay quốc tế Kansai.

Tùy vào mỗi hãng hàng không khác nhau, mức giá vé bay dao động trong khoảng từ  150 $ – 6770 $. Nếu bạn muốn đi du lịch tại thành phố Osaka có thể đặt vé trước để hưởng ưu đãi giá rẻ hơn.

Có nên đi xuất khẩu lao động tại Osaka Nhật Bản?

Thành phố Osaka là một trong những tỉnh hàng đầu Nhật Bản phát triển trở thành trung tâm công nghiệp, được coi như là trái tim sống của thành phố Kansai. Tại đây, tập trung phát triển mạnh mẽ đa dạng các ngành dịch vụ, nhà máy, công ty để phát triển và giao thương với thế giới. Đây cũng chính là cơ hội cho những lao động Việt Nam muốn tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản với mức lương hấp dẫn.

Osaka cũng là một trong ba tỉnh có mức lương cho người lao động cao nhất Nhật Bản. Xuất khẩu lao động Nhật Bản tại tỉnh Osaka có mức lương tối thiểu là 917 Yên/giờ, lương tháng trung bình từ 160.000 tới 190.000 Yên/tháng (chưa tính làm thêm). Một số ngành công nghiệp chính như xây dựng, hàn, tiện, chế biến thực phẩm, đúc, gia công kim loại, nuôi trồng thủy hải sản, công nghiệp.

Lựa chọn các đơn hàng xuất khẩu nhật bản làm việc ở thành phố Osaka có mức lương cao và công việc tốt là điều mong muốn của nhiều lao động sang Nhật.

Trên đây là những thông tin mới nhất và chính xác nhất về thành phố Osaka mà chúng tôi cập nhật gửi đến bạn. Chúc bạn sớm hoàn thành hành trình của mình, đi du học và xuất khẩu lao động trong tương lai không xa tại đây.

Chủ đề được quan tâm nhiều:

Categories: Tin Tức

Leave A Reply

Your email address will not be published.