Thời tiết ở Fukuoka Nhật Bản 12 tháng trong năm

Rate this post

Khí hậu thời tiết ở Fukuoka được người Việt quan tâm nhiều đặc biệt những ai chuẩn bị sang Nhật học tập và làm việc ở khu vực này. Khi có ý định sinh sống, làm việc hoặc đi du lịch tại Fukuoka, bạn cũng cần xác định được thời tiết Fukuoka một cách chính xác để có sự chuẩn bị phù hợp cho hành trình.

Thực tế khi đi tới bất kỳ địa điểm hay quốc gia nào có khoảng cách xa với chỗ bạn ở thì việc tìm hiểu thời tiết môi trường sống nơi đó rất quan trọng. Fukuoka mang khí hậu đặc trưng của vùng ven biển Thái Bình Dương Nhật Bản có phần ấm áp hơn.

Fukuoka có tuyết không?

Tháng Giêng là tháng lạnh nhất ở Fukuoka. Thời tiết có thể hơi khắc nghiệt do gió mùa và ngày ngắn hơn đêm. Nhiệt độ trung bình là khoảng 7°C khoảng 45°F, với nhiệt độ cao nhất là 10°C và thấp nhất là khoảng 4°C .

Bạn sẽ cần mang theo áo khoác hoặc áo khoác dày. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị khăn quàng cổ, găng tay và một chiếc quần legging. Fukuoka có nhiều tuyết rơi hơn so với thời tiết ở Tokyo. Hãy nhớ cẩn thận băng và tuyết trên đường đi!

>> Xem ngay tỉnh Ibaraki có tuyết không

Thời tiết Fukuoka tháng 2

Tháng Hai vẫn lạnh như tháng Giêng. Nhiệt độ trung bình là khoảng 7°C, cao nhất là 10°C và thấp nhất là khoảng 4°C . Nếu bạn phải ra ngoài, hãy nhớ mặc đủ ấm để xua tan cái lạnh bên ngoài bằng áo khoác, khăn quàng cổ hoặc thậm chí là mũ diễu hành.

Thời tiết Fukuoka tháng 3

Dù đã là tháng 3 nhưng ta vẫn cảm nhận được hơi thở của mùa đông đâu đó ở Fukuoka. Nhiệt độ trung bình vào khoảng 10°C , với nhiệt độ cao nhất là 14°C  và thấp nhất là 7°C . Thời tiết như này bạn chỉ cần áo khoác nhẹ, áo jacket, áo len hay áo khoác dáng dài vẫn rất cần thiết.

Thời tiết Fukuoka tháng 4

Khác với thời tiết ở Saitama, tại Fukuoka nhiệt độ trung bình vào tháng 4 dao động quanh 15°C. Nhiệt độ cao nhất khoảng 20°C  và thấp nhất khoảng 11°C . Trời chưa mưa, nên ra ngoài là thời điểm tốt. Đang là mùa hoa anh đào nhưng trời vẫn rất lạnh, tốt nhất bạn nên mang theo áo dài tay và áo gió.

Thời tiết Fukuoka tháng 5

Khi tháng 5 đến, bạn sẽ cảm thấy thời tiết tại Fukuoka bỗng trở nên ấm áp hơn. Nhiệt độ trung bình vào khoảng 19°C , nhiệt độ cao nhất khoảng 24°C  và thấp nhất khoảng 16°C.

Bây giờ trời đã ấm hơn rất nhiều, nhưng vẫn còn quá sớm để mặc áo ngắn tay ra ngoài. Thời điểm này, sự kết hợp giữa áo dài tay cùng áo khoác mỏng sẽ rất thích hợp đấy. Nếu bạn muốn đi ngắm cảnh cũng đừng quên mang theo những chiếc mũ để giữ ấm đầu nhé.

Thời tiết Fukuoka tháng 6

Nhiệt độ trung bình vào khoảng 23°C , với nhiệt độ cao nhất là 27°C  và thấp nhất là 20°C , thời tiết này được các bạn đi XKLD Nhật Bản yêu thích. Nhiệt độ tiếp tục tăng dần trong tháng này.

Khi Fukuoka bước vào mùa mưa, thời tiết Fukuoka cũng trở nên ẩm ướt hơn và bạn cũng bắt đầu cảm thấy ngột ngạt. Nếu phải ra ngoài, hãy đề phòng say nắng và nhớ uống nhiều nước. Lúc này, sự kết hợp giữa sơ mi dài tay và áo khoác nhẹ sẽ rất phù hợp. Nếu muốn tham quan, đừng quên mang theo mũ để giữ ấm cho đầu.

Thời tiết Fukuoka tháng 7

Thời tiết Fukuoka tháng 7 là tháng mưa nhiều nhất trong năm. Ẩm ướt và ngột ngạt – mùa hè đặc trưng của Nhật Bản. Nhiệt độ trung bình là khoảng 27°C . Nhiệt độ tối đa là khoảng 31°C  và sẽ không giảm xuống dưới 24°C. Thời tiết thường nóng nên sơ mi ngắn tay rất hợp để đi chơi

Thời tiết Fukuoka tháng 8

Tháng 8 đánh dấu thời tiết đã chuyển hẳn sang mùa hè. Nhiệt độ trung bình là 28°C , với nhiệt độ dao động từ 25°C đến 32°C . Mưa đã ngớt nhưng thời tiết Fukuoka vẫn nóng như tháng 7, nhớ mang theo nước uống khi ra ngoài nhé!

Bạn cũng cần lưu ý rằng điều hòa ở những nơi như rạp chiếu phim có thể lạnh hơn một chút. Mang áo dài tay đến những nơi đó là rất thích hợp.

Thời tiết Fukuoka tháng 9

Thời tiết nắng nóng sẽ kéo dài đến tháng 9. Nhiệt độ trung bình là 25°C , có thể giảm xuống 21°C, nhưng vẫn ở mức cao 28°C . Nhưng đến tháng 9 ở tỉnh Fukuoka bạn sẽ cảm thấy thời tiết dần trở nên mát mẻ hơn. Đôi khi bạn có thể cảm thấy hơi lạnh khi đi dạo trong chiếc áo sơ mi ngắn tay. Vì vậy, đừng quên mang theo một chiếc áo sơ mi dài tay.

thời tiết Fukuoka khá ấm áp

Thời tiết Fukuoka tháng 10

Nhiệt độ trung bình vào tháng 10 là khoảng 19°C. Mùa hè đã thực sự kết thúc và thời tiết đang trở nên mát mẻ hơn. Nhiệt độ cao nhất là khoảng 23°C và nhiệt độ thấp nhất là 15°C . Thời gian để có được ra khỏi áo khoác của bạn! Buổi sáng sớm và buổi tối có thể lạnh, vì vậy hãy giữ ấm khi ngủ.

Thời tiết Fukuoka tháng 11

Vào tháng 11, bạn sẽ trải nghiệm thời tiết mùa thu điển hình, thời tiết ở Fukuoka lúc này hơi se lạnh. Nhiệt độ trung bình vào khoảng 14°C, cao nhất là 18°C ​​ và có thời điểm giảm xuống dưới 10°C. Khi ra ngoài tham quan, bạn sẽ cần áo khoác hoặc áo khoác để giữ ấm, và đừng quên khăn quàng cổ, găng tay và mũ nếu cần.

Thời tiết Fukuoka tháng 12

Tiết trời đang bắt đầu chuyển lạnh báo hiệu tháng 12 đã đến rồi. Nhiệt độ trung bình ở Fukuoka là 9°C , nhiệt độ cao hiếm khi vượt quá 13°C . Nhiệt độ thấp nhất là khoảng 6°C với gió lạnh từ biển Nhật Bản bắt đầu thổi vào đất liền. Chính vì vậy, đừng quên chuẩn bị sẵn sàng cho mình những chiếc áo khoác thật dày để chống lại sự ảnh hưởng từ thời tiết ở Fukuoka bạn nhé!

Tham khảo một số thông tin khác:

 

 

Categories: Tin Tức

Leave A Reply

Your email address will not be published.