Tiền lương XKLĐ Nhật của các nhóm ngành phổ biến hiện nay

Rate this post

Lương XKLD Nhật Bản đối với từng nhóm ngành nghề sẽ có sự chênh lệch chứ không giống nhau hoàn toàn. Những nhóm ngành có yêu cầu công việc cao hơn thường sẽ có mức lương cơ bản nhỉnh hơn các ngành còn lại. Bài viết ngày hôm nay sẽ cung cấp thông tin về mức lương XKLD Nhật đối với một số nhóm ngành nhất định để người lao động có thêm thông tin tham khảo.

1. Tiền lương XKLD Nhật của các ngành nghề

Ngoài thắc mắc về chi phí đi xuất khẩu Nhật Bản 3 năm thì lương đi Nhật là vấn đề được quan tâm nhiều. Dù khó có thể xác định mức lương XKLD Nhật chính xác của từng công việc tuy nhiên có thể ước lượng được mức lương cơ bản trung bình. Mức thu nhập này cũng có thể sẽ thay đổi tuỳ vào thực trạng của thị trường xuất khẩu lao động Nhật và tình hình kinh tế thế giới. Sau đây là mức lương XKLD Nhật đối với một số đơn hàng điển hình nhất của thị trường xuất khẩu lao động.

1.1 Lương XKLD Nhật ngành xây dựng

Ngành xây dựng là một trong những nhóm ngành quen thuộc nhất của thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản. Đây cũng là đơn hàng nằm trong danh sách các công việc có mức lương có thể chạm đến ngưỡng vô cùng lý tưởng. Hiện tại, mức lương cơ bản của nhóm ngành xây dựng rơi vào khoảng 170.000 đến 190.000 yên mỗi tháng và sẽ cao hơn nữa nếu người lao động có tay nghề cao, thâm niên trong nghề lâu năm.

1.2 Lương XKLD Nhật ngành dệt may

Trong mặt bằng chung các công việc xuất khẩu lao động Nhật thì dệt may là những đơn hàng chào đơn cả lao động nam và lao động nữ. Tính chất công việc của các đơn hàng dệt may tương đối nhẹ nhàng và không đòi hỏi cao về chuyên môn hay các điều kiện đầu vào. Mức lương mỗi tháng đơn hàng may mặc nhật bản chưa tính phụ cấp của công việc này dao động từ 160.000 đến 180.000 yên .

1.3 Lương XKLD Nhật ngành cơ khí

Bên cạnh ngành xây dựng, các đơn hàng xuất khẩu nhật bản của ngành cơ khí là công việc được người lao động rất ưa chuộng bởi mức lương cao hơn so với phần lớn các nhóm ngành. Trung bình mỗi tháng người lao động đi xuất khẩu lao động Nhật ngành cơ khí có thể nhận khoảng 160.000 đến 180.000 yên. Mức lương này có thể cao hơn đối với cấp quản lý hoặc đơn hàng kỹ sư cơ khí đi nhật

1.4 Lương XKLD Nhật ngành nông nghiệp

Ngành nông nghiệp những năm gần đây đặc biệt phát triển, trở thành lựa chọn của nhiều người lao động bởi điều kiện đầu vào không khắt khe. Tuy nhiên, mức lương của nhóm ngành này cũng sẽ không cao bằng các đơn hàng yêu cầu nhiều về mặt chuyên môn. Thu nhập mỗi tháng của người lao động nhóm đơn hàng nông nghiệp nhật bản dao động từ 160.000 đến 180.000 yên.

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến tổng lương XKLD Nhật

Mức thu nhập tổng thể của việc xuất khẩu lao động Nhật Bản không chỉ bao gồm mức lương cơ bản mà còn nhiều đầu thu nhập khác. Trước hết là mức phụ cấp dành cho thời gian tăng ca của người lao động. Lương XKLD Nhật được đề cập phía trên đều là mức lương cứng chưa tính phụ cấp, số giờ tăng ca của người lao động càng nhiều thì phần phụ cấp sẽ càng tăng và được cộng vào cuối mỗi tháng.

Kế đến, vị trí tức nơi làm việc của người lao động cũng sẽ phần nào ảnh hưởng đến mức lương XKLD Nhật Bản đối với cùng một ngành nghề. Nhìn chung, những tỉnh và thành phố lớn, sầm uất thường sẽ mang đến mức thu nhập cao hơn cho người lao động.

Theo thống kê, hiện thủ đô Tokyo đang có mức lương trung bình mỗi giờ cao nhất và tỉnh Aomori với mức thu nhập mỗi giờ lao động là thấp nhất. Như đơn hàng khách sạn nhật bản có mức lương trên 200.000 yên.

Bên cạnh đó, các đãi ngộ của công ty như tiền thưởng hay các chi phí hỗ trợ ăn uống, chỗ ở,… cũng được tính vào tổng lương XKLD Nhật đối với một ngành nghề. Các loại tiền thưởng điển hình có thể nói đến thưởng chuyên cần, thưởng hiệu suất, thưởng việc tốt,… đi kèm với chi phí hỗ trợ các bữa ăn trong giờ hành chính, chỗ ở, chi phí di chuyển cũng có thể nâng mức lương XKLD Nhật lên khá nhiều.

Cuối cùng, tổng lương XKLD Nhật của người lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi vị trí trong công việc và cách chi tiêu hằng ngày của mỗi người. Tại Nhật Bản ở vị trí càng cao, ví dụ như chuyền trưởng, quản lý, hoặc với cấp bậc cao như kỹ sư, chuyên gia,… thì lương XKLD Nhật sẽ cao hơn. Thêm vào đó, việc chi tiêu có tiết kiệm hoặc biết đầu tư sẽ giúp người lao động cải thiện mức lương XKLD Nhật mỗi tháng của mình.

Phía trên là những thông tin về mức lương XKLD Nhật đối với một số nhóm ngành cụ thể cũng như các yếu tố có thể ảnh hưởng đến mức lương XKLD Nhật mỗi tháng của người lao động. Bên cạnh việc tham khảo thông tin bài viết, người lao động có thể liên hệ với các trung tâm tư vấn để được giải đáp các thắc mắc, hỗ trợ trong các công đoạn làm thủ tục đồng thời cập nhật thông tin mới nhất về các khía cạnh của việc xuất khẩu lao động Nhật Bản. Tham khảo thông tin khác trên website https://phanvanit.com/

Categories: Tin Tức

Leave A Reply

Your email address will not be published.