Thông tin việc làm xuất khẩu lao động tại Aomori Nhật Bản

Rate this post

Nằm gần Hokkaido, tỉnh Aomori của Nhật Bản nổi tiếng với táo, tuyết dày mùa đông và hoa anh đào nở vào mỗi mùa xuân. Đây cũng là xứ sở của những mùa đông “ảo diệu” với tuyết trắng xóa, là một trong những địa điểm thú vị nhất để trải nghiệm. Tỉnh Aomori cũng là sự lựa chọn của nhiều người khi đi xuất khẩu lao động. Nếu bạn muốn biết thêm về tỉnh Aomori và nhu cầu việc làm tại tỉnh này chớ bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

Sơ lược về tỉnh Aomori

Aomori tỉnh số 2 là một trong những tỉnh nổi tiếng về nông nghiệp tại Nhật Bản, nằm tại vùng Tohoku trên mũi phía tây bắc của đảo Honshu. Có thành phố trực thuộc tỉnh là thành phố Aomori.

Diện tích: 9.645 km vuông, lớn thứ tám Nhật Bản. Xem chi tiết diện tích Nhật Bản

Dân số: Khoảng 1,308 triệu người đứng thứ 31 Nhật Bản

Thành phố (8 thành phố): Hachinohe, Kuroishi, Misawa, Mutsu, Towada, Tsugaru, Goshogawara, Aomori, Hirosaki.

Thủ đô: Thành phố Aomori.

Thời tiết ở Aomori khá mát mẻ dễ chịu. Do ảnh hưởng có gió biển nên cũng đôi khi lạnh và cũng có sương mù nữa. Vào mùa đông, hầu như có tuyết rơi và là một trong những vùng lạnh nhất. Tỉnh Ibaraki có tuyết rơi không ?

Đặc biệt tỉnh Aomori: Thiên nga nhỏ, Cá bơn, Hoa táo, Cây Hiba.

Những nơi nổi tiếng: Asupamu, Bảo tàng Lịch sử và Nghệ thuật Dân gian Aomori, Bảo tàng Nghệ thuật Munakata Shiko, Bảo tàng Lâm nghiệp Aomori, Bảo tàng Dân gian Aomori, Bảo tàng Nebuta-no-sato…

Kinh tế của tỉnh Aomori Nhật Bản

Giống như các tỉnh khác trong vùng Tohoku, tỉnh Aomori của Nhật Bản phần lớn là giáp biển. Aomori phát triển kinh tế chủ yếu trên các ngành truyền thống như nông nghiệp, trồng trọt và đánh bắt hải sản. Với những điều kiện thuận lợi như vậy, tỉnh Aomori thay đổi nhiều tích cực về các ngành công nghiệp như chế biến thực phẩm, chế biến hải sản, v.v.

Ngoài ra, nghề đánh cá cũng rất phát triển. Về nông nghiệp, nông sản đặc trưng của tỉnh là táo, và đặc biệt đây cũng là tỉnh sản xuất táo lớn nhất và là vùng sản xuất táo lớn nhất Nhật Bản.

>> Xem thêm: Tỉnh Saitama Nhật Bản

Ẩm thực tại tỉnh Aomori

 Aomori chẳng những có nhiều những điểm tham quan thú vị, tỉnh Aomori mà đây còn là cái nôi của nền ẩm thực Nhật Bản, nổi tiếng với những đặc sản địa phương ấn tượng. Đây là những món ngon nhất định du khách phải thử một lần khi đặt chân đến Aomori Nhật Bản.

+ Kenoshiru

Kenoshiru là món cháo chay nổi tiếng của Nhật Bản. Đây là món ăn phổ biến vào mùa đông, đồng thời kenoshiru cũng chính là món ăn truyền thống phổ biến trong ngày lễ Aomori. Kenoshiru được chế biến với nhiều loại rau củ khác nhau như cà rốt, củ cải daikon, đậu phụ chiên và rượu vermouth, tạo nên hương vị lạ và độc đáo.

+ Ichigo-ni

Nếu bạn đến với tỉnh Aomori Nhật Bản, nhất định không được bỏ và phải thưởng thức thật ngon món Ichigo-ni. Đây là món súp được nấu từ nhím biển và bào ngư thái lát hoặc  nguyên con, với muối và nước tương. Ichigo – ni cũng chính là một đặc sản địa phương nổi tiếng ở đất nước này.

+ Tara Jappa Jiru

Đây là một món ăn truyền thống của người dân Aomori, được gọi là súp cá tuyết tươi ngon. Tara trong tiếng Nhật có nghĩa là cá tuyết. Jappa đề cập đến hầu hết các bộ phận không phải thịt của cá như đầu, xương và ruột. Còn Jiru dịch ra có nghĩa là súp.

Súp Tara Jappa Jiru được làm từ jappa cá tuyết kết hợp với một số loại rau. Japa tại Aomori có vị béo ngậy và thêm một lượng muối vừa phải, khiến nó trở nên hoàn hảo cho món súp. Ngoài ra, món ăn này còn có vị béo ngậy, vị ngọt tự nhiên khiến người ăn lưu luyến mãi không quên.

Thông tin việc làm xuất khẩu lao động tại Aomori Nhật Bản

Tỉnh Aomori có truyền thống phát triển nông nghiệp và ngư nghiệp vẫn tiếp tục cho đến ngày nay. Nền kinh tế của Aomori chủ yếu vẫn tập trung vào hai ngành lĩnh vực này. Đây cũng là 2 nhóm nghề có nhu cầu sử dụng lao động cao. Các đơn hàng xuất khẩu nhật bản làm việc ở Aomori rất nhiều.

Aomori là một trong những sự lựa chọn của rất nhiều lao động Việt khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, bởi những ngành nghề phù hợp với người lao động phổ thông, tỷ lệ trúng tuyển cao, chi phí xuất cảnh cũng thấp hơn.

Nếu bạn muốn đi xuất khẩu lao động làm về lĩnh vực nông nghiệp thì có thể tham khảo các đơn hàng ở tỉnh Aomori. Nơi đây phát triển nông nghiệp rất mạnh, nằm trong top những tỉnh thành cung ứng sản lượng cao nhất ra thị trường.

Categories: Tin Tức

Leave A Reply

Your email address will not be published.