Tìm kiếm lựa chọn công ty XKLĐ Nhật Bản uy tín cho người mới

Rate this post

Tại Việt Nam, hình thức xuất khẩu lao động tại Nhật Bản có lẽ đã không còn quá xa lạ đối vơi người lao động phổ thông. Đây được coi là lựa chọn tốt nhất giúp người lao động cải thiện được mức sống, nâng cao tay nghề, mở rộng cơ hội phát triển trong tương lai. Tuy niên, hiện nay có rất nhiều trung tâm và các công ty xuất khẩu lao động được mở ra. Và không phải người lao động nào cũng biết lựa chọn công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín, dẫn đến những trường hợp rủi ro đáng tiếc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra 6 tiêu chí giúp bạn lựa chọn được công ty XKLĐ uy tín nhé!

1. Khái niệm XKLD Nhật Bản

Xuất khẩu lao động Nhật Bản là chương trình hợp tác giữa Việt Nam và Xuất Bản. Là hình thức đưa lao động Việt sang làm việc tại Nhật Bản, theo đúng ký kết chương trình hợp tác của 2 nước. Do Bộ Lao Động Thương Binh và Xã hội làm đơn vị chủ quản. Và do các công ty phái cử đưa người lao động sang nước ngoài làm việc.

Xuất khẩu lao động tại Nhật Bản có nhiều hình thức. Nếu bạn lựa chọn sang Nhật diện kỹ sư hoặc với trình độ cao hơn thì sẽ thông qua trực tiếp đơn vị tuyển dụng tại Nhật Bản.

Vì vậy khi có nhu cầu xuất khẩu lao động, làm việc hợp pháp tại đất nước Nhật Bản thì người lao động bắt buộc phải thông qua một trong 2 cơ quan là Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội và các công ty phái cử có uy tín.

2. Kinh nghiệm lựa chọn công ty XKLĐ Nhật Bản uy tín

Với những người chưa từng đi XKLĐ, khi tham khảo các trung tâm xuất khẩu lao động Nhật Bản người lao động nên lựa chọn dựa trên những tiêu chí sau đây:

Công ty xuất khẩu lao động uy tín

Một trong những tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn một công ty xuất khẩu lao động đó là sự uy tín và hợp pháp. Phải được cơ quan chính quyền cấp phép hoạt động trong lĩnh vực đưa người Việt đi làm việc tại nước ngoài.

Chọn công ty có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực xuất khẩu lao động

Bạn đang băn khoăn giữa muôn vàn những lựa chọn các trung tâm, các công ty xuất khẩu lao động ngoài kia? Một lời khuyên dành cho bạn là nên chọn những cơ sở nào có thâm niên hoạt động và kinh nghiệm lâu năm. Đây sẽ là những công ty xuất khẩu lao động Việt Nhật uy tín không qua trung gian và làm việc trực tiếp với nhà tuyển dụng người Nhật. Và có một sự thật là chỉ có những công ty xuất khẩu lao động chuyên nghiệp mới có thể hợp tác được lâu năm với các doanh nghiệp Nhật Bản.

lựa chọn công ty XKLĐ Nhật Bản uy tín

Chọn công ty có số lượng lao động xuất cảnh lớn

Một cách nhận diện các trung tâm chuyên nghiệp, uy tín đó là có số lượng lao động xuất cảnh lớn mỗi năm. Điều đó càng khẳng định được sự uy tín và chất lượng của công ty xuất khẩu lao động. Bạn cũng đừng vội tin những lời quảng cáo hoa mỹ trên Internet, bởi không có gì là thật hoàn toàn. Để đánh giá được tiêu chí này, bạn cần quan tâm đến quy mô trung tâm, đơn hàng tuyển dụng và cả quy cách họ làm việc….Những công ty nào có nhiều người lao động lựa chọn đăng ký thì độ uy tín của công ty đó càng cao.

Chi phí dịch vụ xuất khẩu lao động hợp lý

Đặc thù của ngành lao động rất phức tạp, đặc biệt là đối với lao động ở nước ngoài. Nó chịu ảnh hưởng từ những yêu cầu của đối tác, về trình độ chuyên môn đến tay nghề và thái độ làm việc.

Hiện nay chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản ở mỗi công ty là khác nhau do chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố khác nhau. Chưa tính đến môi giới lôi kéo người lao động, đơn vị trung gian….

Về phía nhà tuyển dụng người Nhật, họ cũng mất nhiều chi phí di chuyển, giấy tờ xin phép để được tuyển lao động người Việt Nam. Tại các công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín cũng phải chi trả nhiều khoản tiền tuyển dụng, đào tạo nguồn lao động. Do đó chi phí dịch vụ xuất khẩu lao động không thể thấp hoặc cao chót vót được. Vì thế mà bạn cũng đừng vội tin những công ty tuyển người lao động Việt đi làm việc tại Nhật mà chỉ mất rất ít chi phí nhé, rất có thể đây chính là một hình thức lừa đảo.

Phải có tài chính minh bạch rõ ràng

Sau khi tham khảo mức chi phí dịch vụ chung của các công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản. Người lao động nên đề cập và tìm hiểu các đơn hàng xuất khẩu Nhật Bản về mức phí cụ thể, những khoản phải chi trả tiền. Một công ty uy tín, chuyên nghiệp sẽ luôn rõ ràng, minh bạch và rõ ràng về chi phí dịch vụ, kể cả chi phí đào tạo, hay chi phí trung gian, môi giới….

Công ty XKLĐ hợp tác trực tiếp với đối tác nước ngoài

Số lượng các công ty xuất khẩu lao động mỗi năm lại mọc lên ngày càng nhiều. Công ty uy tín cũng có rất nhiều, nhưng số lượng công ty “ảo” cũng tràn lan nhiều. Do đó người lao động nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi tham gia chương trình XKLĐ Nhật Bản tại bất kỳ công ty nào. Tránh những trường hợp rủi ro thiệt hại lớn về tiền bạc.

Chủ đề đang hot:

Categories: Tin Tức

Leave A Reply

Your email address will not be published.