5 bài học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu

Rate this post

Bắt đầu học tiếng Hàn như thế nào và cần học cái gì trước? Đó là quan tâm chung của rất nhiều bạn trẻ đang ấp ủ dự định du học Hàn Quốc. Trong bài viết này , phanvanit.com sẽ giới thiệu đến các bạn 5 bài học tiếng Hàn đầu tiên  nên học dành cho người mới đồng thời chia sẻ kinh nghiệm học nhanh, nhớ lâu những kiến thức này.

Tìm hiểu thêm: 1 tỷ won bằng bao nhiêu tiền Việt

Ngôn ngữ Hàn Quốc khi mới học sẽ rất khó nhưng bạn nên học từ từ , khi học bất kỳ một ngoại ngữ nào đó việc đầu tiên là học bảng chữ cái của ngôn ngữ đó trước. Học tiếng Hàn Quốc, chữ cái tượng hình khác hoàn toàn với chữ latinh trong tiếng Việt hay tiếng Anh.

Nếu chưa học tiếng Hàn thì ai cũng nghĩ viết chữ Hàn Quốc chắc khó và ngoằn nghèo lắm nhưng không hệ thống phiên âm mà học chữ tiếng Hàn không những dễ dàng mà còn rất thú vị.

học tiếng hàn quốc cho người mới bắt đầu

Vậy, ngoài bảng chữ cái tiếng Hàn, người mới bắt đầu học còn cần nắm được những nội dung nào khác. Thăng Long OSC sẽ điểm qua cho bạn 5 bài học đầu tiên cho người mới học tiếng Hàn như sau:

1. Bảng chữ cái tiếng Hàn

Với ai mới bắt đầu chắc chắn việc đầu tiên là học bảng chữ cái. Chữ cái Hàn Quốc là chữ tượng hình nhưng có phiên âm rất la tinh. Bảng chữ cái tiếng Hàn có 40 kí tự, trong đó có 21 nguyên âm và 19 phụ âm. Tuy cũng là chữ tượng hình nhưng tiếng Hàn lại học dễ hơn chữ Nhật và Trung Quốc. Muốn học tiếng Hàn hiệu quả phải có phương pháp

2. Phát âm và viết chữ tiếng Hàn

Có thể nói khi học bảng chữ cái tiếng Hàn cần phải đọc phát âm chuẩn, để khi học những bài học về sau chúng ta giao tiếp ngôn ngữ này được phát âm chuẩn nhất. Phát âm tiếng Hàn khá tương đồng với tiếng Việt ngoại trừ một số phụ âm đặc biệt bạn cần chú ý.

Cũng cần nhớ thêm, viết chữ tiếng Hàn phải tuân thủ  nguyên tắc từ trái sang phải, từ trên xuống dưới.

3. Cách ghép vần

Bước tiếp theo với những người mới học tiếng Hàn là học cách ghép vần thành từ có nghĩa. Tiếng Hàn ghép vần với nguyên tắc kết hợp nguyên âm với phụ âm , ghép vần tiếng Hàn cũng khá đơn giản.

học tiếng hàn quốc

4. Học về patchim – phụ âm cuối

Các bạn có thể thấy đây là thuật ngữ được thường xuyên sử dụng để diễn đàn cấu trúc ngữ pháp. Mọi người hãy làm quen dần với patchim để việc học tiếng được trôi chảy.

Phụ âm cuối(patchim) là phụ âm đứng cuối/dưới của một từ trong tiếng Hàn. Có 2 loại là patchim đơn và patchim kép. Chủ yếu thường được đưa về  7 phụ âm cơ bản là : ㄱ ㄴ ㄷ ㄹ ㅂ ㅁ ㅇ

5. Bảng số tiếng Hàn

Sau khi học chữ cái, chúng ta sẽ học về bảng số. Các số trong tiếng Hàn có số Hán và số thuần Hàn với hình thức và cách sử dụng hoàn toàn khác nhau. Theo nguyên tắc, bạn cần sử dụng chính xác 2 loại số này trong từng hoàn cảnh.

Những bài học tiếng Hàn Quốc dành cho người mới bắt đầu đều được chúng tôi cập nhật liên tục trên website phanvanit.com. Chúng tôi không trực tiếp dạy tiếng hàn quốc hay tuyển sinh du học Hàn Quốc, bạn nên tìm tới các trung tâm ngoại ngữ uy tín để đăng ký theo học môn này.

Chủ đề mới nhất:

Đổi 200 nghìn won Hàn Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt

 

 

 

 

Categories: Tin Tức

Tags:

Leave A Reply

Your email address will not be published.