1 đài tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? (Cập nhật mới nhất)

Rate this post

Đài Tệ là loại tiền khá quen thuộc với những người dân Việt Nam vì đây là tiền dùng ở bên Đài Loan – nơi mà có hàng nghìn người đang làm việc và sinh sống bằng con đường xuất khẩu lao động. Chính vì vậy 1 đài tệ bằng bao nhiêu tiền việt là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt là các bạn sinh viên chuẩn bị đi du học, những người lao động đi xuất khẩu lao động Đài Loan và cả những người đi du lịch.

Việc nắm bắt tỷ giá càng sớm sẽ giúp bạn có kế hoạch cụ thể hơn trước khi đi và sẽ ước chừng được số tiền cần quy đổi sang tiền Đài Loan để mang theo. Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để biết được 1 đài tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam nha!

1 Đài tệ bằng bao nhiêu tiền Việt?

Bây giờ chúng tôi sẽ xin trả lời câu hỏi 1 đài tệ bằng bao nhiêu tiền việt? Như mọi người đều biết thì hiện nay tỷ giá đồng Đài tệ có sự thay đổi theo từng ngày vì vậy việc theo sát tin tức tỷ giá sẽ giúp bạn biết được chính xác thông tin. Theo cập nhật thông tin mới nhất ngày hôm nay, 1 đài tệ bằng bao nhiêu tiền Việt.

1 đài tệ = 822,84 VND

Từ tỷ giá ở trên ta có thể dễ dàng quy đổi mệnh giá đồng tiền Đài tệ như sau:

100 đài tệ = 82283,71 VND

1000 đài tệ = 822837,05 VND

5000 đài tệ = 4114185,26 VND

10000 đài tệ = 8228370,52 VND

100000 đài tệ = 82283705,2 VND

1 đài tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam1 đài tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

1 đài tệ bằng bao nhiêu tiền Việt tại các ngân hàng lớn ? Bạn có thể tìm tới các ngân hàng để xem bảng tỷ giá tiền Đài Loan.

Hôm nay, ngân hàng BIDV mua tiền Việt 746,14đ / đài tệ và bán tiền mặt với giá 845,10đ

Ngân hàng ACB mua chuyển khoản 853,93đ / đài tệ và bán chuyển khoản 853,93đ / đài tệ

Bạn có thể đưa ra quyết định mua vào và bán ra đồng Đài tệ thích hợp nhất cho mình. 1 đài tệ bằng bao nhiêu tiền Việt:

Nếu bạn muốn MUA Đài tệ, bạn NÊN mua tại:

–        Ngân hàng BIDV đang bán tiền mặt đài tệ với giá thấp nhất là: 1 đài tệ = 750,07 VND

–        Ngân hàng Sacombanhk đang bán chuyển khoản đài tệ với giá thấp nhất là: 1 đài tệ = 799 VND

Nếu bạn muốn BÁN Đài tệ, bạn NÊN bán tại:

–        Ngân hàng Indovina đang bán đài tệ với giá cao nhất là: 1 đài tệ = 852 VND

1 đài tệ bằng bao nhiêu 1 đài tệ bằng bao nhiêu

Tỷ giá Đài tệ thường sẽ thay đổi theo từng ngày, vì vậy việc cập nhật thông tin nhanh chóng và chính xác nhất sẽ là chìa khóa giúp bạn có những lựa chọn đúng đắn khi thực hiện chuyển đổi 1 đài tệ sang tiền Việt Nam và ngược lại.

Giới thiệu khái quát về Đài tệ

Tân Đài Tệ là tiền Đài Loan thường được viết tắt là (TWD) là tên gọi được sử dụng chính thức tại đất nước Đài Loan hay cũng thường được gọi là đô la Đài Loan với ký hiệu là NT$. Vào năm 1949 Ngân Hàng Đài Loan đã thay thế toàn bộ tiền Đài Loan cũ bằng tiền đô la Đài Loan mới hay còn được biết đến là Tân Đài tệ.

Trải quá khá nhiều biến động lịch sự, tiền Tân Đài Tệ đã và đang trở thành đồng tiền chính thức tại Đài Loan. Trong những năm 1950, tỷ giá của đồng Đài Tệ so với đồng Đô la Mỹ thường có biến động từ 10 đến 1. Tuy nhiên hiện nay tỷ giá của đồng Tân Đài Tệ đã trở nên ổn định rất nhiều.

tiền đài loan1 đài tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

Hiện nay còn rất nhiều người nhầm lẫn giữa Đài Tệ và nhân dân tệ và thường hiểu nhầm 2 đồng tiền là 1. Tuy nhiên bạn phải biết cách phân biệt rõ vì 2 loại tiền này hoàn toàn khác nhau. Nhân dân tệ được phát hành và lưu thông tại thị trường Trung Quốc, còn Đài Tệ thì được phát hành và lưu thông chỉ tại Đài Loan.

Các mệnh giá của tiền đài tệ Đài Loan

Dù Đài Tệ có tên tiếng Anh chính thức đó là dollar, tuy nhiên tiếng bản địa của người dân địa phương thì vẫn được gọi là yuan.

Theo tiêu chuẩn ISO mã 4217, viết tắt chính thức của tiền Đài Tệ Đài Loan chính là: TWD và còn có thể được viết theo nhiều cách khác như: NT$, NTD và NT.

1 đài tệ bằng bao nhiêu tiền việt nam

Tân Đài tệ được chia thành 100 cents. Đồng Tân Đài tệ bao gồm rất nhiều mệnh giá trong đó tiền Đài Loan 100 và tiền Đài Loan 1000 là 2 đồng tiền được sử dụng phổ biến nhất. Tiền Đài Loan được phát hành lần đầu tiên bởi ngân hàng Đài Loan vào những năm 1949.

Hiện nay trên thị trường Đài Loan vẫn còn lưu hành cả hai loại tiền bao gồm tiền xu và tiền giấy.

– Tiền giấy gồm các mệnh giá như: 100 yuan, 500 yuan, 1000 yuan và 2000 yuan.

– Tiền xu gồm các mệnh giá: 1, 5, 10, 20, 50 yuan và 5 jiao.

Lưu ý: Nhiều người hiện nay chắc chắn sẽ bị nhầm lẫn giữa đồng Đài Tệ và Nhân dân tệ của Đại Lục mặc dù trên mặt tiền có tin khác nhau hoàn toàn. Tuy nhiên tỷ giá NDT thông thường sẽ cao hơn TWD nên bạn cần phải đặc biệt chú ý để tránh gây hiểu nhầm.

Theo thống kê của chúng tôi trong vài năm gần đây thì số lượng người đăng ký đi xuất khẩu lao động Đài Loan ngày càng tăng cao, người lao động thường muốn biết mức lương của mình sẽ là bao nhiêu và chi phí sinh hoạt tại bên đó là như thế nào? Vì vậy đó là lý do ai cũng muốn tìm hiểu 1 đài tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? tiền đài loan bằng bao nhiêu tiền Việt

Đổi tiền Đài tệ ở đâu?

Theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện nay đã nghiêm cấm việc người dân tự do đi đổi tiền Đài Tệ. Do đó bạn cần phải tìm cho mình những địa chỉ đổi tiền hợp pháp, thông thường hiện nay muốn đổi tiền bạn phải thực hiện tại các địa điểm ngân hàng, cửa hàng vàng bạc uy tín trên địa bàn Hà Nội cũng như tại TP. Hồ Chí Minh.

Hiện tại có rất nhiều ngân hàng lớn đang hỗ trợ giao dịch đô la Đài Loan ví dụ như: Techcombank, Vietcombank, Sacombank, BIDV,…

Tuy nhiên khi thực hiện đổi tiền tại đây mức giá và sự chênh lệch giữa các ngân hàng là hoàn toàn khác nhau đồng thời mức giá mua vào và bán ra tiền Đài Loan thông thường cũng thấp hơn so với các địa điểm khác nên bạn cần phải lưu ý để lựa chọn được cho mình một địa chỉ đổi tiền Đài Tệ hợp lý nhất.

Nếu bạn đang có nhu cầu cần đổi tiền Đài Tệ số lượng lớn thì nên đi đến các địa điểm Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để đảm bảo hơn.

Khi thực hiện đổi tiền Đài Loan ở đâu? tại các ngân hàng bạn phải cung cấp được các loại giấy tờ như: Vé máy bay, bảo hiểm, giấy khám sức khỏe, giấy nhập học… để xác minh mục đích và lý do bạn cần đổi tiền.

Đối với những trường hợp mà bạn quá bận rộn và không có thời gian để đến các địa điểm ngân hàng, bạn có thể tra cứu thông tin tỷ giá được cập nhật thường xuyên tại các trang web của ngân hàng, để đưa ra được những lựa chọn tốt nhất cho mình khi thực hiện quy đổi.

Bên cạnh đó bạn vẫn có thể đổi tiền Đài tệ ở các tiệm vàng lớn, uy tín trên cả nước. Nhưng hiện nay những nơi tiệm vàng có giấy phép kinh doanh là khá ít, mà những tiệm vàng chưa có giấy phép kinh doanh thì lại khá nhiều. Bạn nên lựa chọn những tiệm vàng uy tín và đảm bảo để tránh bị nộp phạt hành chính khi đổi tiền tại các địa điểm cơ sở không hợp pháp. Điều này cũng giúp bạn phòng tránh được việc bị lừa đảo bởi những nơi không uy tín cũng như đổi tiền Đài tệ với mức phí quá cao.

đổi tiền đài tệ ở ngân hàngđổi tiền đài tệ ở ngân hàng

Trong trường hợp nếu không kịp đổi tại Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể đổi tiền tại Đài Loan hoặc ở các sân bay, ngân hàng. Tuy nhiên bạn cần đặc biệt lưu ý rằng các ngân hàng tại đây không nhận đổi tiền từ tiền Việt Nam sang tiền Đài Loan đâu, mà chỉ đổi từ Đô la Mỹ (USD) sang Tân Đài Tệ (TWD) mà thôi. Do đó, bạn cần thực hiện bước đổi tiền từ tiền Việt sang USD rồi  mới đến các ngân hàng này để đổi tiền Đài tệ.

Một số ngân hàng Đài Loan có thể thực hiện đổi tiền ngay ở sân bay ví dụ như: Maga Bank, Chinatrust, Bank of Taiwan.

Như vậy bạn đã biết 1 đài tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam chưa? Hãy cập nhật ngay tỷ giá nhân dân tệ ngày hôm nay tại website của chúng tôi để có thể quy đổi chính xác nhất số tiền bạn cần đổi.

Nhiều người tìm kiếm: 1 đài tệ bao nhiêu tiền,1 đài tệ bằng bao nhiêu tiền việt,1 đài tệ bằng bao nhiêu việt nam đồng,1 đài tệ bằng bao nhiêu vnd,1 đài tệ bằng bao nhiêu tiền việt nam,1 đài tệ đổi ra tiền việt nam,1 đài tệ to vnd,đổi 1 đài tệ sang vnd

Có thể bạn quan tâm:

Đơn hàng đi đài loan cho nam

Đơn hàng đi đài loan dành cho nữ

Categories: Tin Tức

Leave A Reply

Your email address will not be published.